Giỏ hàng của bạn

Cách phân biệt ví da thật và giả

Thứ Sáu, 07/11/2014, 15:00 GMT+7

Cách phân biệt ví da thật và giả

 

 

Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy trên thị trường rất nhiều loại ví da. Tuy nhiên, phổ biến hiện nay vẫn là những sản phẩm ví da giả nhưng mang danh là ví da thật. Người mua phải đối mặt với rất nhiều lo lắng khi không biết cách phân biệt ví da thật và giả về chất lượng và về giá cả.

 

Thật ra, việc sở hữu ví da giả không có gì là sai. Chúng là một sự lựa chọn rất thực tế, nhiều mẫu mã, nhiều kiểu dáng không thua kém các mặt hàng da thật cao cấp. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta muốn rả một số tiền lớn để mua ví da để rồi sau đó phát hiện ra chúng ta đã mua lầm. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo những cách phân biệt ví da thật và giả sau đây để có thể trở thành “người mua hàng thông thái”.

 

Bề mặt ví da:

Chiếc ví da được làm từ các sợi da tổng hợp có độ mượt mà cao, làm cho bề mặt của chiếc ví trông rất hoàn hảo.

Đối với ví da thật, khi trực tiếp sờ vào sản phẩm, chúng ta sẽ thấy có cảm giác như đang chạm vào những hạt sạn nhỏ, có những dấu tích gồ ghề tương đối và sẽ có những lỗ chân lông nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tay nhấn vào bề mặt ví để quan sát sự đàn hồi của loại da đó. Nếu bạn không nhận thấy bất kì dấu hiệu nào của sự đàn hồi thì đó là chiếc ví da giả. Ngược lại, da thật có độ đàn hồi tốt hơn rất nhiều.

 

Mùi da:

Nếu bạn tinh ý và đưa sản phẩm ví da lên gần mũi, bạn không cảm thấy bất kì mùi da động vật nào nếu như đó là chiếc ví giả da.

Tuy nhiên, chiếc ví da thật lại mang một mùi rất đặc biệt mà không một quá trình làm, xử lí da nào có thể làm mất đi chúng hoàn toàn.

Màu sắc:

Quan sát thật kĩ màu sắc của chiếc ví bạn đang tìm hiểu, bạn sẽ có thêm yếu tố để kết luật đó là da thật bao gồm các sợi không đều màu. Còn da giả thì dĩ nhiên bạn sẽ thấy chúng hoàn toàn là một khối màu vì được tạo nên từ những sợi tơ nhân tạo.

Ngoài ra, ví da giả thì luôn có màu tươi sáng, còn ví da thật thì màu tối hơn hoặc chỉ sáng như màu sương mai.

Nhiệt độ:

Nếu bạn đang sờ một chiếc ví ở mùa đông hoặc trong phòng lạnh mà bạn cản nhận chúng cũng mát hoặc lạnh theo nhiệt độ trong phòng thì có nghĩ đó là chiếc ví da giả. Còn loại ví da thật thì bạn sẽ không bao giờ có cảm giác mát lạnh cho dù bạn có đang ở một nơi rất rất lạnh.

Khả năng hút ấm:

Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của sản phẩm bằng da: Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Da thật sẽ luôn hấp thu độ ẩm. Còn nếu là giả da thì sẽ không hút nước.

 

Ngoài những cách thử nghiệm trên, còn có phương pháp cắt hoặc đốt một phần da trên chiếc ví để nhận diện đâu là chất liệu giả da tổng hợp đâu là loại da thật. Tuy nhiên, khi đi mua hàng tại các cửa hàng thì bạn hoàn toàn không được thực hiện điều đó.

 

Cách phân biệt ví da thật và giả trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy chắc chắn hơn cho những khoản chi phí mà mình phải thanh toán khi đi mua sắm sản phẩm đồ da, đặc biệt là ví da.

Chúc bạn mau chóng tìm được ví da thật phù hợp về chất lượng và giá cả.

 
Tags: balotuixach.com, tui xach dep, tui xach thoi trang, cong ty balo-tui xach, balo teen
BaloTuiXach.Com / Ba Lô / Túi xách / Va Ly Kéo / Cặp / Thế Giới Ba Lô Túi Xách / Cho Thuê Túi, Ví Đi Tiệc

Bình luận

No avatar
Đăng bởi nhanvien1
Tham gia 29/12/2012
Cấp độ Administrator
Bài viết 52/52